Hướng dẫn kết nối laptop với tivi Sony qua wifi


Trong bài viết này trung tâm bảo hành tivi sony lấy tivi sony W674 làm demo kết nối laptop với tivi Sony  qua wifi 
Hướng dẫn kết nối laptop với tivi Sony  qua wifi
Xem thêm: Hướng dẫn phát video từ các thiết bị ngoại vi ra tivi

1.Cần chuẩn bị các thiết bị sau:

  • Tivi Sony dòng W674 trở lên, có thể mở rộng cho những dòng Tivi khác hỗ trợ chuẩn Miracast
  • Laptop hỗ trợ Intel WIDI. test với máy Thinkpad T420 (core i5, 2520M)
  • Phần mềm Intel WIDI, cài đặt driver Intel VGA, WIFI card mới nhất.

2. Các bước thực hiện kết nối laptop với tivi Sony  qua wifi :

Bước 1: Kiểm tra xem máy tính của bạn có hỗ trợ Intel WIDI hay không.
Yêu cầu về phần cứng: Không phải Laptop nào cũng hỗ trợ Intel WIDI, để xem máy của bạn có nằm trong diện hỗ trợ không thì bạn có thể xem tại đây
Support Knowledge Base
  • CPU: Theo mình thấy thì Intel WIDI chỉ được hỗ trợ trên một số dòng CPU thế hệ thứ 2 trở lên (hầu hết Laptop bây giờ đáp ứng tiêu chuẩn này)
  • VGA: yêu cầu Intel HD 3000 trở lên (hầu hết các Laptop cũng đã hỗ trợ) 
  • WIFI card: cái này có vẻ khá kén tùy theo từng máy. Như mình có 2 cái T420, 1 cái dung card 6205N thì hỗ trợ, 1 cái 1000N thì không mặc dù theo link trên Intel nói có hỗ trợ (!)
Yêu cầu phần mềm: máy tính cần cài hệ điều hành Windows 7 trở lên. Mình thử và thành công với Windows 7 64 bit. Mình có xem 1 số demo trên site Intel với Windows 8.1 thấy có vẻ đơn giản hơn.
Để đơn giản cho việc kiểm tra sự tương thích phần cứng và phần mềm, Intel có cung cấp sẵn công cụ “Intel WIDI update tool”. Công cụ này cũng giúp bạn cập nhật luôn các bản driver mới nhất và phần mềm Intel WIDI dung cho việc stream media. Link download tool này xem ở cuối bài viết hoặc search Google.
Sau khi cài tool trên,nếu máy bạn cài được xong tất các driver mới nhất cho VGA, WIFI card và phần mềm “Intel ® WIDI” (có 3 icons ở desktop như dưới đây) nghĩa là bạn đã thành công ở bước chuẩn bị và đi được 50% quãng đường .

Bước 2: thực hiện kết nối Laptop với TV qua WIFI Direct
Mục đích chính của bước này là tạo và ghi nhớ 1 kết nối từ Laptop đến TV qua WIFI Direct. Đây cũng chính là kết nối dùng để truyền dữ liệu trực tiếp lên TV sau này. 
  • Đầu tiên bạn cần vào phần Cài đặt => Mạng , đảm bảo WIFI Direct đã được bật, tiếp theo chọn phần “Cài đặt WIFI Direct” 
  • Tiếp tục chọn: “Options (Tùy chọn)” => chọn “Tài liệu hướng dẫn => Chọn “Các phương pháp khác”. Tại đây bạn sẽ thấy thông tin kết nối đến TV. 
  • Thực hiện kết nối từ Laptop đến TV theo thông tin ở trên. Cần đảm bảo có thể kết nối thành công đến TV qua WIFI Direct trước khi thực hiện các bước sau.
Bước 3: Thực hiện kết nối và mirror nội dung từ Laptop đến TV
  • Sau khi đã kết nối thành công từ Laptop đến TV qua WIFI Direct ở bước 2, disconnect kết nối này và kết nối cả Laptop và TV đến bộ phát WIFI chung. Như vậy mới có thể vừa lướt web, xem SopCast trên Laptop, vừa truyền và phát dữ liệu đó lên màn hình TV (cả âm thanh và hình ảnh).
  • Chạy phần mềm Intel WIDI từ shortcut ngoài màn hình. Thông thường ở lần đầu tiên, sau một hồi scanning sẽ thấy thông báo không phát hiện được TV nào như hình dưới.  
  • Xin hãy bình tình và đừng vội bỏ cuộc, hãy thử click nút “Scan” để quét lại một vài lần, bạn sẽ thấy tên TV của bạn như hình dưới đây: 
  • Đến đây rồi thì click vào nút “Connect” để thực hiện kết nối, lúc này trên TV sẽ xuất hiện 1 thông báo kèm 1 mã kết nối, bạn chỉ việc nhập mã này vào trong chương trình để tiếp tục. Việc này cũng tương tự khi kích hoạt ứng dụng Youtube, ZingTV .. Nhớ chọn “Connect automatically” để không phải nhập mã kết nối mỗi lần chạy chương trình. 

Chú ý:
  • Nếu đã thiết lập WIFI Direct ở chế độ luôn bật thì bạn có thể thực hiện mirror content qua Intel WIDI bất cứ lúc nào dù bạn đang xem TV, không cần thiết phải bật màn hình WIFI Direct trên TV để chờ kết nối.
  • Nếu kết nối thành công, TV tự động khởi tạo kết nối và hiển thị hình ảnh, âm thanh mirror từ Laptop lên như 1 máy chiếu. Mình đã thử kiểm tra tình trạng kết nối trong lúc mirror bằng lệnh ipconfig /all trong cửa sổ command line của windows thì thấy có 2 connection: 1 là kết nối Laptop đến TV, 1 kết nối Laptop đến Access point.
  • Có thể đặt chế độ mirror dạng Duplicate (nội dung laptop và TV giống hệt nhau) hoặc Extend (cho phép chuyển riêng 1 ứng dụng từ Laptop lên màn hình TV, ví dụ vừa làm việc trên Laptop, vừa bật video ở màn hình TV).

3. Tình huống thường gặp khi kết nối laptop với tivi Sony  qua wifi  và cách xử lý

- Tình huống (F1): Khi bật phần mềm Intel WIDI, thực hiện scan nhiều lần nhưng vẫn không phát hiện TV nào?
  • Q1.1: Chưa từng kết nối thành công Laptop và PC qua WIFI direct, kiểm tra lại bước 2. 
  • Q1.2: Nếu đã thực hiện theo Q1.1 mà vẫn không được, thực hiện disable card WIFI sau đó kết nối lại vào Access point chung. Đảm bảo cả TV và Laptop cùng kết nối được vào Acces point chung.
  • Q1.3: có thể do Firewall trên windows chặn ứng dụng Intel WIDI, thử tắt Firewall và kết nối lại.
- Tình huống (F2): đang mirror content thì bị disconnect
  • Q2.1: click nút “Disconnect” trên phần mềm Intel WIDI rồi click “Connect” để kết nối lại
  • Q2.2: thử tắt chương trình Intel WIDI và thực hiện scan, kết nối lại.

4.Một số lưu ý trong quá trình thực hiện

  • Nếu thực hiện mirror video, nhạc thì tốc độ khá mượt, đã thử nghiệm phát 1 phim HD 1080p thì không thấy bị giật, xem rất mượt cả hình ảnh và âm thanh
  • Nếu thực hiện duyệt web, gõ văn bản thì thấy có 1 chút delay so với thao tác trên Laptop.
  • Nếu thực hiện mirror Sopcast thì cũng thấy hình ảnh trên TV bị trễ khoảng 1 giây so với trên Laptop tuy nhiên xem cũng rất mượt, không bị giật. 
  • Thỉnh thoảng có hiện tượng đang kết nối và mirror content thì bị disconnect. Cái này là tình trạng chung của Miracast, kết nối chưa thực sự ổn định. 
  • Có hiện tượng khi đang mirror content lên TV thì một số website không truy cập được, một số thì bình thường. Nếu tắt mirror content đi thì lại vào được tất cả các trang. 

Có 14 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

bạn cho mình xin sd9t đc k
mình hỏi chi tiết

avatar

Con laptop mình dùng là asus K45, hd graphics 3000 nhưng cài Intel widi không được vì báo thiết bị không hỗ trợ, giờ phải làm sao đây admin?

avatar

cho mình hỏi sao mình không thấy tivi sony hiện mã pin kết nối như inter widi yêu cầu ?

avatar

bạn ơi mình conect đc lap với tivi rồi mà search trên intel wdi lại không hiển thị TV để conect có phải là do lap mình k xem đc k

avatar

máy mình là dell inspiron 3543, tivi sony w60b. tại sao m tìm thấy tv rồi mà bấm connect nó cứ trơ ra, báo connect ko thành công?

avatar

Em đã kết nối từ laptop với TV thành công. Tuy nhiên không thể load được web.

mà em đọc các anh hướng dẫn có đoạn "vừa xem sopcast vừa show lên tv". Các anh có thể hỗ trợ em được không ạh

avatar

Cho mình hỏi mấy tính sory VPCEH25Eg có cài được intel WIDI không?

avatar

Hiện tại trung tâm đang rất kín lịch phụ vụ khách nên sẽ không có thời gian trả lời trên website Rất mong các bạn thông cảm, muốn hỏi gì thì hãy gọi số Hotlibe được được tư vấn nhé ! Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm ! Thanks All!

avatar

kêu links download cuối trang mà chẳng thấy đâu,gọi hotline kêu ko hỗ trợ,xóa bài đi cho đỡ nhiều người hỏi.

avatar

Làm cách nào để mở Bluetooth trên tv sony bravia kdl