Tivi sony 46 inch công nghệ đột phá

Tivi sony 46 inch công nghệ đột phá
Tivi sony 46 inch công nghệ đột phá

TV LCD 46" này có ngoại hình thẩm mỹ sang trọng uy nghi và thời thượng, cho hình sắc như dao cạo và âm thanh sinh động giàu sắc thái ngay trên cặp loa có sẵn. Bạn không có gì phải phàn nàn ngoại trừ việc tích luỹ một khoản khá lớn nếu muốn đặt nó vào trung tâm rạp xi-nê gia đình.
Năm ngoái, các TV Bravia serie V đời đầu của Sony suýt nữa đạt được danh hiệu danh giá Editors" Choice của Cnet, nhưng cuối cùng phần thưởng đã về tay sản phẩm của Panasonic. Không phải "hàng" của Sony thua kém gì so với Panasonic về khả năng hiển thị, mà điểm yếu của Bravia là tầm giá “trên trời”, xa tầm với của đa số người dùng.
Còn năm nay, các TV Bravia serie X quả nhiên được cải thiện vượt trội về bộ thông số, mặc dù tầm giá vẫn còn cao nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu.
Thiết kế sang trọng, đơn giản hóa mặt tiền

Dòng TV Bravia lá cờ đầu này được thiết kế tinh tế, sang trọng uy nghi với phương châm đơn giản hoá tối đa mặt tiền. Thậm chí đến các đèn chỉ thị trạng thái cũng bị giản lược. Logo Sony cũng được thiết kế cách điệu và có năm màu khung viền thay vì chỉ màu bạc để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với cách trang trí của căn phòng.
Với TV LCD 46” này, tính thẩm mỹ được đưa lên hàng đầu, nhưng không hề làm giảm độ thoải mái tiện dụng. Sườn trái của nó là các cổng nối truy cập nhanh trong đó có cả cổng chất lượng cao component - video, còn sườn phải là các nút điều khiển thường dùng như chọn kênh, chỉnh âm lượng… Bạn có thể lựa chọn phương án để bàn với chân đế hoặc dùng giá đỡ để treo tường, mặc dù chiếc chân đế được lắp đặt sẵn từ nhà máy là loại không cho phép xoay hay nghiêng.
Phối hợp với TV này là một chiếc điều khiển từ xa mạ hợp kim cũng khá bóng bảy, ăn nhập. Chiếc điều khiển từ xa xinh xắn đa năng cũng bảo toàn phím điều khiển năm hướng từng xuất hiện lần đầu ở dòng V ra mắt từ năm ngoái. Nhìn chung, bạn không gặp trở ngại gì khi chuyển kênh hoặc tìm nguồn video (đầu DVD, máy quay, máy chơi game).
Với TV Bravia dòng X, bạn sẽ dễ dàng thực hiện điều chỉnh các thông số của TV theo ý thích với menu được bố trí dễ hiểu, tiện dụng. Có không dưới 60 lựa chọn cài đặt video, audio và nguồn nằm ẩn trong các menu nhánh được chia nhóm hợp lý.

Độ tương phản ấn tượng, thời gian đáp ứng nhanh

Nếu chiếc Ruby đánh dấu việc máy chiếu của Sony bước lên kỷ nguyên độ nét cao hoàn toàn (Full-HD), thì dòng Bravia X cũng lập được thành tựu tương tự trong lĩnh vực công nghệ TV màn hình tinh thể lỏng. Màn hình LCD 2 triệu điểm ảnh (1.920 x 1.080 pixel) công nghệ S-PVA (Super Patterned Vertical Alignment) của TV này đạt độ tương phản ấn tượng 7.000:1 và độ sáng 450 cd/m2.
Sản phẩm còn được hậu thuẫn bởi thời gian đáp ứng chỉ 8 ms thích ứng với phim hành động và góc nhìn gần tuyệt đối 178 độ giúp thích nghi hiển thị các phim, game hành động, trong khi vị trí xem trong phòng cũng khá linh hoạt.
Ngoài màn hình độ nét cao nhất hiện nay, chiếc TV Bravia dòng X này không có các tính năng giá trị gia tăng nào khác. Cụ thể, nó thiếu cổng USB hay khe cắm thẻ nhớ để chạy tức thì các file đa phương tiện từ ổ USB hay thẻ nhớ. Thay vào đó, Sony trang bị cho máy những công nghệ xử lý độc quyền của hãng như chip xử lý hình ảnh Bravia, cảm biến ánh sáng thời gian thực, dải màu rộng Wide Color Gamut thế hệ hai và công nghệ tái tạo hình ảnh số trung thực (Digital Reality Creation-Multifunction) để hiển thị hình ảnh sắc nét vượt trội, màu sắc phong phú trung thực.
Về phần tiếng, Sony trang bị cho sản phẩm của mình cặp loa âm thanh nổi được điều khiển bằng ampli 22W. Để nâng cao khả năng tái tạo phần tiếng, TV được bao gồm các công nghệ xử lý âm thanh số phổ biến Dolby Virtual Dolby Pro Logic II, SRS TruSurround và BBE Digital, giúp tăng cường kinh nghiệm thể hiện âm thanh vòm, tiếng bass, và chất lượng tiếng ngay trên cặp loa có sẵn.
Để hiển thị hình ảnh "full-HD" trung thực, có hai cổng HDMI nhằm hỗ trợ khả năng truyền tải tín hiệu video độ nét cao nhất hiện nay, 1080p. Ngoài ra, với các nguồn tín hiệu chất lượng cao nhưng ít nét hơn một chút như 1080i, 720p, cũng có 3 cổng component-video để người dùng sử dụng; trong đó có hai cổng ở phía sau và một cổng nằm ở sườn trái. Ngoài ra, các cổng phổ biến như cổng nối PC hỗ trợ sẵn tín hiệu định dạng rộng (độ phân giải lên tới 1.360 x 768), cổng S-video và 3 cổng composite A/V cũng được cung cấp.

Hiển thị hình ảnh trong trẻo, có chiều sâu

Mặc dù một màn hình độ nét cao 1080p này là một sản phẩm lý tưởng, nhưng việc tìm được các thiết bị phần cứng, phần mềm và nội dung tương thích với nó vẫn còn là một việc khó khăn trong khu vực. Tuy nhiên, may sao cuối cùng cũng tìm được một bộ sản phẩm gồm: máy phát tín hiệu hình độ nét cao 1080i (HD Generator) từ Sony châu Á - Thái Bình Dương, bộ giải mã truyền hình độ nét cao Humax (HD settop box) và đầu DVD Pioneer DV-S969AVi để kết nối và đánh giá chất lượng chiếc Bravia này.
Bạn sẽ rất hài lòng khi xem truyền hình chất lượng tiêu chuẩn từ các đài địa phương. Hình ảnh của TV Bravia này hầu như không có hiện tượng hạt hay mưa bụi mà luôn trong trẻo rõ ràng. Tính năng DRC giúp triệt nhiễu nền, tăng cường độ cân bằng tính chi tiết và độ nét khiến hình ảnh có chiều sâu và sắc nét.
Thử nghiệm với đĩa thử AVIA, bên cạnh việc giải mã chuẩn xác hầu hết các gam màu, khó khăn nhất với TV này là thể hiện các màu đen sâu nhất. Xem phim với đĩa DVD, bạn sẽ không có gì phải phàn nàn bởi nhìn chung màu sắc phong phú, bão hoà sâu rõ ràng đến từng chi tiết. Bằng chứng được thể hiện rõ ràng trong phim có nhiều cảnh đấu súng Ghost in the Shell 2: Innocent.
Tivi sony 46 inch công nghệ đột phá kiểu dáng sang trọng
Tivi sony 46 inch công nghệ đột phá kiểu dáng sang trọng

Còn khi trình chiếu video độ HD, chất lượng hiển thị của TV này chỉ cần nói gọn trong bốn từ: vô cùng trung thực. Hình ảnh không những sắc như dao cạo mà tính chi tiết của các hình phức tạp cũng được thể hiện đầy đủ. Màn hình cũng xuất sắc trong việc thể hiện các nội dung chuyển động nhanh, với tối thiểu hiện tượng bóng ma, chẳng hạn như game đua xe Ridge Racer 6 khi nối với máy chơi game thế hệ mới, Xbox 360.
Ưu: Hình ảnh HD nét như dao cạo, âm bass rõ, khả năng hiển thị tín hiệu độ nét cao nhất 1080p, thiết kế có phong cách, 2 cổng HDMI
Nhược: Giá khá cao, chân đế cố định, hiển thị văn bản hơi mờ nhạt
Điểm đánh giá: 8,3/10
Thử nghiệm về độ trong của văn bản khi kết nối với PC, sử dụng tín hiệu có độ nét 1.280 x 768 với cổng PC, cho thấy văn bản mờ hơn một chút so với bình thường nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Về phần tiếng, TV này cho âm thanh ấn tượng, nhất là tiếng bass rõ ràng ngạc nhiên. Do đó, cùng với âm thoại mạch lạc, tiếng treble sinh động, việc thưởng thức phần tiếng cho phim hay game ngay trên loa có sẵn của TV cũng rất thú vị.

Tóm lại, Sony Bravia KLV-46V200A là một sản phẩm khá hoàn mỹ, với kiểu dáng thẩm mỹ sang trọng, bộ cổng kết nối A/V dồi dào, khả năng hiển thị những nội dung HD của tương lai. Tuy nhiên, TV màn hình lớn (46”) lý tưởng này không phải dành cho tất cả mọi người bởi tầm giá ngất ngưởng 89,9 triệu đồng. Sản phẩm có mặt trên thị trường Việt Nam từ đầu tháng 12 này.

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét