TiVi 4K bắt đầu bình dân hóa

 Trung tâm bảo hành tivi sony tại Hà Nội - Tin tức về TiVi 4K trên thị trường Việt Nam năm 2014
Theo báo (Dân trí) - Công nghệ hình ảnh tiên tiến 4K trên TV gặp 2 rào cản đáng kể là nội dung và giá cả thiết bị. Tuy nhiên thị trường cho thấy việc phổ cập loại TV tân kỳ này tại Việt Nam đang diễn ra khá mạnh mẽ.
Xem thêm: » Giới thiệu TV 4K màn hình cong
TiVi 4K bắt đầu bình dân hóa
Giá TV 4K đã chạm ngưỡng bình dân
Công nghệ 4K trên TV là công nghệ hình ảnh cao cấp nhất hiện nay và thị trường TV 4K cũng khá bó hẹp do giá cả thiết bị còn rất cao.

Tuy nhiên để 4K tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng hơn, hiện trên thị trường, các hãng TV bắt đầu nghiên cứu đưa về thị trường VN nhiều dòng TV 4K đa dạng về mẫu mã và giá cả.

Trao đổi với Dân trí, đại diện LG cho biết hãng đưa model TV Ultra HD 4K UC970T cong vào thị trường Việt Nam với 2 kích 55 và 65 inch sau khi nhận thấy nhu cầu thực từ người tiêu dùng. “Chỉ trong tháng 6 vừa qua, doanh số bán ra của phân khúc TV cao cấp của hãng đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước”, bà Trương Thu Huyền phụ trách bộ phận marketting LG cho biết.

“Cuối tháng 8 vừa qua LG đã đưa về tất cả các model Ultra HDTV 4K với đa dạng các kích cỡ 49, 55, 65, 79 và 84 inch với giá bán bắt đầu từ trên 30 triệu đồng. Trong các model TV Ultra HD 4K mới, hãng đã cải tiến một bước bằng việc tích hợp hệ thống loa Ultra Surround được chế tác với Harman/kardon, một nhà cung cấp giải pháp âm thanh danh tiếng”, bà Huyền cho biết.

Giá TV 4K hiện đang về gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Xuân Mai, TGĐ Công ty Điện tử Hoàn Kiếm, để phát triển mạnh mẽ hơn, các hãng cần nghiên cứu hạ giá thành sản xuất xuống thấp nữa, và có nhiều lựa chọn đa dạng hơn, từ đó người tiêu dùng bình dân mới có nhiều cơ hội tiếp cận.

Nội dung 4K sẽ quyết định thị trường

Với độ phân giải cực lớn 4K lên tới 8 triệu điểm ảnh, màn hình 4K thể hiện chi tiết sắc nét và sống động vượt trội so với tiêu chuẩn Full HD, thậm chí Ultra HD. Nhưng để thiết bị hiển thị tối ưu, nội dung hình ảnh cũng phải tương xứng, đạt chuẩn 4K, đây cũng là một trong những rào cản lớn trong việc đưa công nghệ 4K đến người tiêu dùng.

Mặc dù vậy, theo báo cáo của IDC đưa ra hồi tháng Năm, số lượng TV 4K bán ra trong tháng Ba đạt hơn 1 triệu thiết bị và dự kiến đạt 15,2 triệu sản phẩm trong cả năm 2014. Những con số này cho thấy các đại gia công nghệ đang thực sự quan tâm tới thị trường hình ảnh cao cấp.

Hiện làn sóng phát triển nội dung 4K đang có ngày càng nhiều tên tuổi tham gia như Netflix, Amazon Instant hay Youtube. Các dịch vụ truyền hình trả tiền cũng sẽ sớm áp dụng chuẩn 4K để theo kịp xu thế. Ngoài ra còn một nguồn nội dung nữa, đó là các thiết bị quay phim 4K cá nhân, bao gồm điện thoại đời mới cũng như các máy quay 4K tân kỳ hiện nay.

Trên thị trường hiện có rất nhiều smartphone có khả năng quay 4K như Sony Z2, Z3, Samsung Note 3, Galaxy S5, hoặc LG G3, GFlex, G Pro2... Đặc biệt có những hãng kích cầu TV 4K bằng cách mua TV tặng luôn điện thoại quay 4K như LG đang áp dụng gần đây (tặng điện thoại LG G Pro2 quay 4K cho khách hàng mua TV 4K từ 65 inch trở lên).

Theo giới kinh doanh, doanh số TV hiện nay vẫn tập trung chủ yếu ở mảng TV màn hình LED, tuy nhiên sắp tới chắc chắn sẽ có sự chuyển động ngả dần sang 4K khi mà giá thành thiết bị xuống thấp nữa. Hiện nay, mảng thị trường này vẫn đang được định vị là dành cho khách hàng nhà giàu.
Bảo Khánh - dantri.com.vn
Link:http://www.trungtambaohanhtivisony.com/2014/09/tivi-4k-bat-dau-binh-dan-hoa.html 

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét